Những điểm truy cập Google Wifi miễn phí tại Việt Nam

Updated: 20 Nov, 2019

Đây là chương trình nằm trong dự án Google Station là dựa án mang Internet đến với mọi người thông qua các điểm phát wifi miễn phí tại các điểm công cộng của Google. Hiện nay dự án này đã được triển khai tại một số quốc gia như Ấn Độ, Thái Lam, Indonesia, Mexico, PhilippinesNigeria.


Hiện nay, một số trường đại học ở Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM đã được phủ sóng wifi miễn phí từ Google.

Nhiều sinh viên đã khá bất ngờ khi kết nối với cột sóng wifi mang tên “FreeGoogleSattion – Swifi”, với tốc độ trải nghiệm tương đối nhanh, xem video từ Youtube, lướt web ổn định.

free google wifi

Dẫu vậy thì để sử dụng mạng wifi miễn phí này từ Google, người dùng cần phải xem quảng cáo. Mỗi một người chỉ có thể truy cập mạng trong vòng 1 giờ, muốn tiếp tục phải kết nối lại. Hệ thống của Google có bộ đếm, trong quá trình người dùng sử dụng nó có thể tự động ngắt mạng khi kết thúc.

Tại Việt Nam có một số trường đại học đã được phủ sóng mạng wifi miễn phí của Google như: ĐH Sư phạm kỹ thuật TP HCM, ĐH Bách Khoa TP HCM, ĐH Bách Khoa Đà Nẵng, Cao đẳng Bách Khoa, ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng, ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Khoa học tự nhiên Hà Nội. Đa số đều nhận xét tốc độ Internet ổn định dù bị giới hạn thời gian.

Sử dụng công cụ Speedtest kiểm tra cho thấy, tốc độ download/upload của mạng wifi miễn phí này nằm trong khoảng 5-10Mbps, đáp ứng tốt nhu cầu lướt web và truy cập mạng xã hội của người dùng. Thậm chí, người dùng có thể xem video chất lượng 720p HD trên YouTube mà không gặp tình trạng “khựng”.

Wifi "chùa" của Google hiện tại còn khá mới mẻ và có vẻ đang thu hút được sự quan tâm của đông đảo học sinh, sinh viên. Nếu các bạn có thời gian hãy mau đến những trường đại học kể trên để có thể trải nghiệm Wifi "xịn xò" do chính Google cung cấp các bạn nhé.
Lopthuthuat tổng hợp.
TAGS: google wifi vietnam, google wifi tinhte, google wifi giá, google wifi app, google wifi hcm, google wifi amazon, review google wifi, google wifi voz, google wifi bach khoa da nang, google wifi da nang, google wifi ha noi