Cách diệt virus làm ẩn file trên USB và máy tính nhanh nhất

Updated: 23 Jan, 2019

USB là một thiết bị không thể thiếu với người dùng nhờ khả năng lưu trữ cực kỳ tiện lợi, tuy nhiên USB cũng là nơi không an toàn, do thường xuyên phải cắm vào những máy tính tiềm ẩn các loại virus. Trong đó có virus shortcut khá phổ biến, chuyên giấu nội dung các file của bạn và thay thế bằng các shortcut đến file đó. Hôm nay, Lớp Thủ thuật sẽ giới thiệu đến bạn cách diệt virus làm ẩn file trên USB (đối với máy tính thì các bạn làm tương tự) và ai cũng có thể làm được.
remove shortcut
Ảnh: lopthuthuat.xyz
Trước hết, chúng ta cần phải hiểu rõ bản chất của loại virus này. Virus shortcut không gây hư tổn dữ liệu, thay vào đó chúng chỉ giấu nội dung dữ liệu và tạo ra các lối tắt (shortcut) đến dữ liệu đó. Điều này đôi khi sẽ gây ra cho bạn không ít phiền toái khi đang cần dùng dữ liệu gấp, mà lại phải mất thêm thời gian để đi tìm. Hơn nữa, loại virus này cũng khá nguy hiểm khi có khả năng lây lan nhanh.
Khi gặp phải loại virus này, bạn nên bình tĩnh, đừng xóa bất kỳ gì trong USB nhằm tránh các tổn hại không đáng có đến dữ liệu và làm theo những bước sau đây:

Cách 1: Thực hiện thủ công bằng lệnh attrib -S -H /S /D
Nếu bạn đang sử dụng tài khoản với quyền Admin, chỉ cần vào menu Start, gõ lệnh cmd vào hộp tìm kiếm và nhấn Enter để mở cửa sổ Command Prompt. 
Ảnh: lopthuthuat.xyz
Tiếp đến gõ lệnh D: (tên ổ đĩa bị ẩn file) và nhấn Enter để chuyển dấu nhắc sang ổ USB. Sau cùng, bạn gõ tiếp lệnh attrib -S -H /S /D và nhấn Enter là xong.

Lưu ý:
- S để bỏ đi thuộc tính hệ thống bị khóa;
- H là bỏ đi thuộc tính ẩn bị khóa;
- /S, /D có chức năng thay đổi thuộc tính cho tất cả file, thư mục trong ổ USB.

Cách 2: Sử dụng phần mềm Bkav FixAttrb hoặc USB Show
Đây có thể nói là phần mềm gọn nhẹ nhất, bạn tải miễn phí Bkav FixAttrb.exe tại đây hoặc USB Show.rar tại đây (dung lượng chỉ 108KB, tương thích với mọi Windows).
Sau khi tải về và giải nén, bạn bấm trực tiếp tập tin FixAttrb.exe hoặc USB Show.exe để khởi động chương trình.
- Với Bkav FixAttrb.exe: bạn click vào "Chọn ổ đĩa" để chọn ổ đĩa hoặc thư mục cần hiện các file ẩn rồi bấm "OK"

Công cụ báo "Hiển thị các file ẩn đã hoàn thành!".
Lúc này, các bạn đóng cửa sổ công cụ lại, rồi vào USB hoặc ổ đĩa kiểm tra thử xem các file và thư mục bị ẩn giờ đã có thể truy nhập và nhìn thấy dữ liệu bị ẩn trước đó chưa nhé.
- Với USB Show.exe: trên giao diện chính bạn bấm nút "Recovery the hide files", ở cửa sổ "Browse For Folder" tìm chọn ổ đĩa USB mà bạn cần thực hiện, rồi bấm "OK". Quá trình quét và khôi phục file bị virus ẩn đi sẽ diễn ra sau đó. Đến khi hoàn tất, bạn bấm OK.
Ngoài ra bạn cũng nên cài 1 phần mềm diệt virut nhằm bảo vệ máy tính khỏi các mối đe dọa từ vi rút.
Bạn có thể tham khảo, bài viết:
-Lớp thủ thuật-
TAGS: diệt virus ẩn file trong usb, phần mềm hiện file ẩn trong usb miễn phí, phần mềm hiện file ẩn trong win 7, fixattrb bkav, phần mềm ẩn file, cách mở usb bị ẩn, tải phần mềm hiện file ẩn miễn phí, fixattrb mới nhất, virus shortcut remover, drive letter shortcut virus remover, removable disk shortcut, remove virus hide folder create shortcut, cách diệt virus shortcut triệt để, removable disk shortcut virus, diệt virus shortcut trên usb, remove trojan virus