Asus ROG Phone 2: Màn hình xịn sò, pin siêu to khổng lồ

Updated: 03 Aug, 2019
Asus ROG Phone 2 đã chính thức ra mắt, với những gì mà hãng nâng cấp lần này, nó xứng đáng là trùm cuối trong thế giới những con smartphone quái vật dành cho game thủ.
Cách đây ít phút, Asus ROG Phone 2 đã chính thức được trình làng, chiếc điện thoại dành cho game thủ thế hệ thứ tiếp theo được hãng điện thoại hàng đầu Đài Loan chăm chút.
Dành cho những ai chưa biết, ROG trong ROG Phone 2 của Asus nghĩa là “Republic of Gamers”, thương hiệu làm nên tên tuổi với hàng loạt laptop và phụ kiện dành cho game thủ.
Asus ROG Phone 2 ra mắt trong một sự kiện diễn ra tại Trung Quốc trong khuôn khổ hợp tác với gã khổng lồ giải trí Trung Quốc Tencent, phiên bản quốc tế của thiết bị này dự kiến ra mắt vào 4/9 tới.
Asus ROG Phone 2 Man hinh xin so pin sieu to khong lo 1
- Ảnh:PhoneArena
Vậy chiếc smartphone chuyên chơi game này của Asus có gì ngoài thông tin chính thức nó là thiết bị đầu tiên được trang bị dòng vi xử lý Snapdragon 855 Plus mạnh nhất cùng 12GB RAM?
Asus ROG Phone 2 Man hinh xin so pin sieu to khong lo 2
- Ảnh:PhoneArena
Asus đã chăm chút rất nhiều cho màn hình của ROG Phone 2. Với màn hình rộng hơn so với phiên bản trước, giờ đây là 6,6 inch, hãng nói rằng nó giúp tăng trải nghiệm trò chơi mà không làm mất đi sự thoải mái.
Thêm vào đó, tấm nền được dùng cho ROG Phone 2 là AMOLED, tốc độ phản hồi 1 ms cùng độ làm tươi lên đến 120 Hz, tương tự như trên OnePlus 7 Pro. Màn hình có độ hiển thị màu sắc tuyệt vời.
Những “phẩm chất” đáng trân trọng này của ROG Phone 2 chính là yếu tố sống còn cho một thiết bị chuyên dành cho game thủ. Nên nhớ là điện thoại bình thường độ làm tươi thường chỉ 60 Hz.
Asus ROG Phone 2 Man hinh xin so pin sieu to khong lo 3
- Ảnh:PhoneArena
Nếu bạn hay chơi những trò chơi đồ họa cao, game 3D chẳng hạn, thì thật đau đầu nếu pin yếu, mau hết pin. Asus biết chuyện này, và hãng không trang bị quả pin 4.000, 5.000 mà là 6.000 mAh luôn.
Vậy nó giúp trụ được bao lâu? Trang PhoneArena đã có những con số. Theo đó, nếu màn hình dùng ở 60 Hz (120 Hz thì hao pin hơn nha) thì bạn có thể chơi 7,5 giờ trò Liên Quân Mobile. Cả ngày rồi còn gì?
Còn với PUBG Mobile, bạn sẽ trụ được 7,1 tiếng chơi liên tục. Đây là 2 tựa game đang rất hot trên di động, đồng thời nó cũng “bào” máy rất ghê, khiến máy chạy hết công suất và sinh nhiều nhiệt.
Để so sánh, Asus nói OnePlus 7 Pro trụ được 4,8 giờ trò Liên Quân Mobile, 4,7 giờ trò PUBG. Với Galaxy S10+, đạt 5.5 giờ trò Liên Quân và 5.1 giờ trò PUBG.
Asus ROG Phone 2 Man hinh xin so pin sieu to khong lo 4
- Ảnh:PhoneArena
Nếu bạn còn nhớ những gì tuyệt vời mà nút cảm ứng siêu âm AirTrigger đã làm được trên ROG Phone thế hệ đầu thì trên phiên bản mới, nó còn tuyệt vời hơn.
Giờ đây nó giúp nhận biết thao tác của người dùng, nhận biết thao tác vuốt để giúp xử lý thao tác trong game (như tấn công đối thủ chẳng hạn) nhanh và mượt mà hơn.
Asus nói rằng một trong những vấn đề mà game thủ hay gặp phải là độ trễ khi thao tác, thực tế là rung trễ, chứ lệnh đã gửi đi. Asus nói hãng đã làm việc “vất vả” để cải thiện điều này.
Asus ROG Phone 2 Man hinh xin so pin sieu to khong lo 5
- Ảnh:PhoneArena
Theo đó, độ trễ trên AirTrigger 2 được giảm xuống 20 ms từ 63 ms. Điều này rất đáng hoan nghênh, bởi chỉ cần 1 tích tắc thôi cũng đã quyết định thành bại của ván game rồi.
Nói về khả năng rung, Asus cho biết đã tích hợp thêm 2 mô-tơ rung vào ROG Phone 2, giúp mang lại cảm giác rung thật hơn, chính xác hơn so với trước.
Ngoài ra, cặp loa đôi trên ROG Phone 2 cũng đã được gia tăng độ lớn, tăng hơn 2,5 lần so với thế hệ trước, cái này thì không những giúp sướng tay mà tai cũng đã không kém.
Asus ROG Phone 2 Man hinh xin so pin sieu to khong lo 6
- Ảnh:PhoneArena
Với việc trang bị những “vũ khí hạng nặng” cho chơi game, nhưng Asus cũng không quên nâng cấp camera cho ROG Phone 2.
Trên thực tế, hãng đã mang hệ thống camera kép trên ZenFone 6 lên ROG Phone 2, với cảm biến máy ảnh chính 48MP (Sony IMX586) và camera góc siêu rộng 13MP. Camera trước của nó là 24MP.
Camera trên ZenFone 6 theo đánh giá của PhoneArena tốt nhưng vẫn còn một số vấn đề nhỏ, có thể nó sẽ được xử lý trên ROG Phone 2, điều này cần có thêm thời gian khi chi tiết trên tay thiết bị này.
Về hệ thống, ROG Phone 2 được trang bị ROG UI (dựa trên Android 9 Pie) với giao diện gần như thuần Android gốc, nó cũng hỗ trợ Google ARCore cho ứng dụng thực tế ảo.
Asus ROG Phone 2 Man hinh xin so pin sieu to khong lo 7
- Ảnh:PhoneArena
Sự kiện hôm nay ra mắt ROG Phone 2 tại Trung Quốc không hé lộ giá của chiếc smartphone này, tuy nhiên, hy vọng khi lên kệ bản mới giá sẽ giữ nguyên hoặc nhích một xíu.
Chiếc ROG Phone thế hệ đầu tiên có 2 phiên bản với mức giá tương ứng: 899 USD cho bản 128 GB và 1.099 USD cho bản 512 GB (UFS 3.0) bộ nhớ lưu trữ.
Asus và Tencent đang bận bịu cho màn ra mắt bom tấn của họ tại Trung Quốc nhưng game thủ trên toàn thế giới sẽ không phải đợi lâu khi kế hoặc ra mắt thiết bị này tại châu Âu và quốc tế là vào 4/9 tới.
Nguồn tham khảo: PhoneArena, Theverge, XDA Developers