Top 12 game online chơi trên PC 2019

Updated: 28 Oct, 2019
Bên cạnh sự phát triển không giới hạn của game mobile thì vẫn còn rất nhiều tựa game online chơi trên PC thu hút được sự quan tâm của game thủ Việt.


Black Survival: Eternal Return


Black Survival: Eternal Return được thai nghén và ra lò như là phần phụ bản của Black Survival. Thay vì giữ nguyên lối chơi sinh tồn phong cách point and click thì tựa game này được chuyển thể thành một game sinh tồn full hành động trên nền tảng 3D thời gian thực.

Top 12 game online chơi trên PC đang thu hút sự quan tâm của game thủ Việt 0

Người chơi sẽ chọn từ một nhóm nhân vật có khả năng độc đáo thay vì được tự do tạo hình nhân vật của riêng mình. Trận chiến Battle Royale này sẽ diễn ra trên đảo Lumia, nơi người chơi phải đơn thân độc mã chế tạo áo giáp và vũ khí, chuẩn bị các loại thực phẩm khác nhau để tăng sức mạnh và trở thành người sống sót cuối cùng.

PUBG Lite


PUBG Lite là phiên bản tinh chỉnh, rút gọn từ bản PLAYERUNKNOWN’S BATTLEGROUNDS (PUBG) trên PC. Phiên bản này được phát triển hướng đến những game thủ có nhu cầu trải nghiệm PUBG nhưng lại không có một cỗ máy tính đủ mạnh để chiến game mượt mà.

Top 12 game online chơi trên PC đang thu hút sự quan tâm của game thủ Việt 1

Dù được tinh chỉnh gọn nhẹ nhưng game vẫn sáng tạo nên những tính năng độc nhất như bản đồ, chế độ bắn riêng để kéo người dùng về với mình. Cho đến nay, phiên bản PUBG Lite vẫn được đông đảo người chơi yêu thích và mong đợi. PUBG Lite đang ngày càng mở rộng, hỗ trợ nhiều quốc gia cho thấy triển vọng của trò chơi sinh tồn PC này là rất lớn.

Spellbreak


Spellbreak là game sinh tồn được xây dựng trong một thế giới phép thuật giả tưởng. Nhiệm vụ của bạn là trở thành người sống sót cuối cùng, tuy nhiên thay vì súng, đạn, những thứ bạn nhặt được trên đường đi sẽ là những bí kíp phép thuật.

Top 12 game online chơi trên PC đang thu hút sự quan tâm của game thủ Việt 2

Những đòn phép thuật này được tạo ra từ găng tay mà nhân vật mang, tùy thuộc vào class. Có tổng cộng 11 class gây ra các loại sát thương khác nhau và có thể kết hợp chúng một cách sáng tạo. Bên cạnh đó mỗi nhân vật còn có thể trang bị những nội tại mạnh mẽ để tận dụng trong chiến trường.

Hunter’s Arena: Legends


Hunter’s Arena: Legends có lối chơi kết hợp giữa phong cách MOBA và Battle Royale với nhiều màn đấm đá, đối chiến giữa các game thủ với nhau. Được biết một map thế giới mở trong game này chứa được tối đa 60 người và diện tích khá nhỏ nên các pha giao tranh, săn giết nhau sẽ diễn ra liên tục.

Top 12 game online chơi trên PC đang thu hút sự quan tâm của game thủ Việt 3

Game còn ứng dụng cơ chế chiến đấu khá giống những game đối kháng khi cho phép bạn phản công/chặn đòn bằng những tuyệt chiêu võ thuật như film Trung Quốc.
Người chơi có thể tìm thấy gần 20 con Boss chỉ huy khoảng 10.000 quái vật nhỏ trong bản đồ. Bạn sẽ đánh chúng để kiếm thêm trang bị, tiền, vật phẩm hỗ trợ hay điểm kinh nghiệm… để bồi dưỡng nhân vật trở nên mạnh mẽ hơn theo thời gian của ván đấu.

Guts And Goals


Guts And Goals sở hữu lối chơi mang phong cách đối kháng không hẳn là quá “dị” hay xa lạ với người chơi nữa nhưng vẫn vô cùng cuốn hút và đậm chất giải trí. Guts And Goals lấy bối cảnh game bóng đá nhiều người chơi. Ở đó bạn không chỉ đánh bại đối thủ theo nghĩa thường dùng mà thực sự như nghĩa đen là dùng gậy để đánh họ.

Top 12 game online chơi trên PC đang thu hút sự quan tâm của game thủ Việt 4

Khi ra sân, mỗi cầu thủ đều cầm trên tay một cây gậy như gậy đánh bóng chày. Vật phẩm này có thể được dùng để đánh bóng nhưng mục đích chính vẫn là dùng để đánh nhau. Game cung cấp hơn 20 sự lựa chọn nhân vật khác nhau với các khả năng độc đáo. Các trận đấu cũng diễn ra nhanh chóng và hỗn loạn với các loạt đấu 3v3.

Agents: Biohunters


Lối chơi của game client Agents: Biohunters khá đa dạng khi cho phép bạn không chỉ tranh tài cùng người chơi khác trên PC mà còn cả với những con quái vật khổng lồ do AI điều khiển. Game mang đến phong cách đồ họa đầy màu sắc và lối chơi PvP, PvE khó đoán.
Không giống như trong các tựa game MOBA khác khi người chơi chủ yếu cố gắng hạ gục nhà chính của kẻ địch, trong Agents: Biohunters mục tiêu cuối cùng của mỗi team là bắt sống càng nhiều quái vật càng tốt.

Top 12 game online chơi trên PC đang thu hút sự quan tâm của game thủ Việt 5

Mỗi Agents trong game đều có kỹ năng riêng biệt tương tự như hero từ các game MOBA khác, nhưng cơ chế xuất chiêu của nó khá giống Overwatch và nhịp điệu của game sẽ nhanh hơn nhiều nên có thể một số game thủ thuần MOBA sẽ cảm thấy khó để theo kịp.

Watchers


Watchers là một tựa game sinh tồn đưa ra một phương diện khác bao gồm cho bạn đặt cược vào những người chơi còn sống mà mình tin tưởng. Như vậy dù đã bị người khác tiêu diệt, bạn vẫn có thể tiếp tục tham gia cuộc chơi theo cách riêng của mình.

Top 12 game online chơi trên PC đang thu hút sự quan tâm của game thủ Việt 6

Cụ thể, tương tự như các game Battle Royale khác, bạn sẽ chiến đấu để đạt thứ hạng cao nhất và giành cho mình những phần thưởng xứng đáng. Tổng số người tham gia trong một trận đấu là 24 người. Đồng nghĩa việc bạn phải diệt trừ 23 người còn lại để chiến thắng.
Cách thứ hai, mới lạ và độc đáo hơn nhiều đó là khi đã bị tiêu diệt, bạn có thể đặt cược vào một trong số những người còn sống sót. Nếu người này chiến thắng trò chơi với vị trí top 1, bạn cũng sẽ nhận được những phần thưởng cực kỳ giá trị.

Valgrave: Immortal Plains


Valgrave: Immortal Plains là một Battle Royale tập trung vào việc sử dụng các combo phép thuật để tiêu diệt đối thủ. Với 5 slot phép thuật có sẵn, bạn có thể thử nghiệm nhiều lối chơi khác nhau. Bạn có thể dùng phép bắn tỉa từ xa hay buff tốc độ và sức mạnh để lao vào cận chiến cùng đối phương.

Top 12 game online chơi trên PC đang thu hút sự quan tâm của game thủ Việt 7

Mỗi trận đấu sẽ bao gồm 60 người chơi và hỗ trợ các chế độ solo hoặc đồng đội. Trong chế độ đồng đội với bộ combo mỗi người là khác nhau, bạn có thể kết hợp lên đến 1000 kiểu đầy thú vị giữa các nhân vật trong tổ đội. Ở trên chiến trường sẽ có những bãi quái trung lập giúp bạn farm để kiếm thêm trang bị hoặc vũ khí.

Ashes of Creation: Apocalypse


Sở hữu đồ hoạ tuyệt đẹp, Ashes of Creation: Apocalypse là sự kết hợp giữa lối chơi của các thể loại battle royale, đánh chiếm lâu đài và chiến đấu với quái vật trong một thế giới giả tưởng của thời trung cổ. Tựa game sẽ bao gồm nhiều chế độ chơi khác nhau, nhưng chế độ chính sẽ là chế độ battle royale.
Các trận chiến trong Ashes of Creation: Apocalypse diễn ra trong môi trường cực kỳ hoành tráng và rộng lớn, ở đó bạn có khả năng tấn công xuyên qua các bức tường và làm nổ tung toàn bộ tòa nhà. Trò chơi đem đến cho bạn nhiều sự lựa chọn đa dạng về ma thuật và vũ khí, cho phép tạo ra nhiều phong cách chiến đấu khác nhau.

DemonsAreCrazy


DemonsAreCrazy mang đến lối chơi kết hợp giữa dòng MOBA và một chút yếu tố chặt chém điên cuồng của ARPG. Không giống như thể loại MOBA truyền thống, tùy vào loại quỷ mà bạn hóa thân thành sẽ quyết định góc nhìn thứ nhất hay góc nhìn thứ ba. Người chơi sẽ buộc phải thử thách mình bằng cách tìm hiểu và thích ứng với lối chơi của từng con quỷ trong game.

Top 12 game online chơi trên PC đang thu hút sự quan tâm của game thủ Việt 8

Ở giai đoạn khởi đầu sẽ có 18 chúa quỷ cho bạn lựa chọn, tuy vậy bạn có thể tùy chọn năng lực và kỹ năng đặc biệt để  thay đổi. Ngoài ra game DemonsAreCrazy còn sở hữu nhiều chế độ chơi đa dạng từ PVP cho đến sự kiện PVE để người chơi trải nghiệm. Game cũng bao gồm các tính năng quen thuộc của dòng MMORPG như làm Nhiệm vụ phụ, nhà hầu gái, Bang hội…

Darksburg


Darksburg là một trò chơi sinh tồn hành động vay mượn rất nhiều từ các MOBA như Liên minh huyền thoại hay DOTA II, nhưng cũng giống như của Left 4 Dead và Diablo, khi họ cố gắng tạo ra trải nghiệm giống như MOBA, nhưng với những thành phần gameplay PVE mạnh mẽ.

Top 12 game online chơi trên PC đang thu hút sự quan tâm của game thủ Việt 9

4 người chơi sẽ phải kết hợp với nhau để phòng thủ trước hàng đàn hàng đống những con zombie đang tràn ngập khắp mọi nơi. Game có giao diện và UI tương đối giống MOBA đương đại, tạo ra trải nghiệm sinh tồn co-op độc đáo. Người chơi sẽ dùng những chiêu thức trong tựa game MOBA để chống lại hàng loạt những con thây ma đáng sợ.

Disintegration


Disintegration là game bắn súng lấy bối cảnh khoa học viễn tưởng, nơi người chơi đảm nhận vai trò của một tay đua Cyborg với khả năng chống lại trọng lực trở thành một phần của một cuộc nổi dậy chống lại phe Rayonne, cố gắng cứu loài người khỏi sự tuyệt chủng.

Top 12 game online chơi trên PC đang thu hút sự quan tâm của game thủ Việt 10

Ngoài chế độ chiến dịch chơi đơn, game Disintegration cũng sẽ có thêm ba chế độ nhiều người chơi dựa trên đội nhóm, đưa các đội chiến đấu với nhau trong các trận chiến đòi hỏi sự phối hợp và kỹ năng để tồn tại.

Người viết: YThienLong